ยุทธศาสตร์การพัฒนาสุขศาลาพระราชทาน ฉบับที่ 2 |
ยุทธศาสตร์ที่ 1 พัฒนาระบบและกลไกการบริหารสุขศาลาพระราชทานแบบมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่าย
ยุทธศาสตร์ที่ 2 พัฒนาสุขภาพภาคประชาชนและพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ
ยุทธศาสตร์ที่ 3 พัฒนาศักยภาพบุคลากร
ระดับผลผลิต : ร้อยละของสุขศาลาพระราชทานที่มีการพัฒนาคุณภาพผ่านเกณฑ์ที่กำหนด (ร้อยละ 60)
ระดับเป้าหมายการให้บริการ : ร้อยละของชุมชนในพื้นที่รับผิดชอบสุขศาลาฯ สามารถจัดการสุขภาพได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด(ร้อยละ50)
พัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ 5 หมวด
- วัตถุประสงค์ของหน่วยงาน การจัดโครงสร้างองค์กร
- การจัดการ และการพัฒนาบุคลากร
- คู่มือและวิธีการปฏิบัติงาน
- เครื่องมือ อุปกรณ์ และสิ่งแวดล้อม ในการดูแลผู้ป่วย
- กระบวนการดูแลผู้ป่วย
ปี 62 เพิ่มเกณฑ์คุณภาพ หมวดที่ 6 กระบวนการและผลการดำเนินงาน สุขภาพภาคประชาชนและพฤติกรรมสุขภาพ
กิจกรรม:
- ให้บริการสุขภาพแก่นักเรียน และประชาชน
- พัฒนาศักยภาพ อสม. และ แกนนำชุมชน
- จัดกิจกรรมแก้ไขปัญหา ส่งเสริมสุขภาพและพัฒนาคุณภาพชีวิต
- มุมการเรียนรู้ด้านสุขภาพ
- พัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่ ครูพยาบาล(รักษา/ส่งต่อ)
- ลดความเหลื่อมล้ำและเพิ่มการเข้าถึงบริการขั้นพื้นฐานแห่งรัฐด้านการแพทย์และสาธารณสุข
- สร้างความมั่นคงด้านสังคมโดยใช้การให้บริการด้านสุขภาพเป็นกลไกสร้างความสัมพันธ์ที่ดี
- สร้างความร่วมมือทั้งภาครัฐ เอกชน และชุมชนอย่างเป็นรูปธรรม ลดความขัดแย้งและความรุนแรงในพื้นที่